C2U

LÀM QUEN VỚI TEAM C2U

Trần Thu Hằng (Founder)

Sau quá trình tiếp xúc với nhiều người Việt tại nước ngoài Hằng nhận ra rằng có rất nhiều khó khăn khi sống ở một đất nước xa lạ nhưng không phải ai cũng dũng cảm chia sẻ hay tìm đến sự giúp đỡ chuyên nghiệp.

Đôi khi, chính những điều “bình thường”, “rồi sẽ qua thôi” đang dần ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng và hiệu quả công việc của chúng ta mỗi ngày. Ở Đức, việc có thể trao đổi với một bác sĩ/ chuyên gia tâm lý bằng tiếng Việt không phải là điều dễ dàng, những khác biệt khác biệt về văn hoá, thói quen sống và ngôn ngữ đã làm giảm đi sự thấu hiểu cũng như khiến mọi người ngại chia sẻ. 

Vì vậy cô thành lập ra C2U với mong muốn xây dựng một cộng đồng sức khỏe tinh thần do người Việt và vì người Việt ở nước ngoài để chúng ta có cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.

Nguyễn Mỹ Hạnh (Strategy Lead)

Hạnh hiện đang sinh sống và làm việc tại Toronto, Canada. Hạnh từng sống và học tập ở Mỹ và Thụy Sỹ trong khoảng 7 năm.

Trải qua phần lớn tuổi thanh xuân ở nước ngoài, Hạnh hiểu rõ nỗi vất vả, cô đơn và áp lực mà những người con đất Việt khi sống xa quê hương gặp phải. Từ câu chuyện của bản thân và bạn bè xung quanh, Hạnh thấy rõ nhu cầu được lắng nghe, chia sẻ và thấu cảm của các bạn trẻ sống ở nước ngoài vô cùng to lớn.

Hạnh tham gia C2U với khao khát chia sẻ và kết nối về vấn đề cảm xúc với cộng đồng người Việt trẻ trên toàn thế giới, và cùng giúp nhau khỏe mạnh hơn về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Lê Thanh Kiều (Podcast Manager)

Thanh Kiều hiện là chuyên viên Brand Marketing trong mảng Giáo dục, công tác tại TP.HCM.

Với mong muốn góp phần lan tỏa những thông tin kiến thức về mental health đến cộng đồng người Việt nói chung và cộng đồng Việt Kiều nói riêng, Kiều tham gia dự án với vai trò là sản xuất nội dung – Content creator cho mảng podcast và những hỗ trợ khác cho dự án. Dù ở Việt Nam, nhưng Kiều luôn cố gắng, nỗ lực để có thể sớm vươn ra thế giới.

Phạm Thu Hiền (Community Manager)

Hiền là một sinh viên marketing, thích khám phá, yêu mới mẻ. Thời gian sinh sống và học tập tại Úc cho bạn một góc nhìn thật mới về cuộc sống qua lăng kính của một người Việt “cô đơn” nơi hải ngoại.

Hành trình bồi đắp lại sức khỏe tinh thần khiến bạn nhận ra được nhiều khoảnh khắc thú vị, thay đổi cách tư duy của Hiền trong mỗi tình huống để “vững vàng” sống và “bền vững” theo đuổi trải nghiệm mới. Hiền đến với C2U với mong muốn được đồng hành với đồng bào xa xứ trên hành trình kết nối, chia sẻ và nuôi dưỡng tinh thần để sống hạnh phúc.

Lê Thị Ngọc Nga (Social Media Manager)

Nga hiện tại là du học sinh tại Pháp với chuyên ngành marketing.
Đam mê giao lưu văn hóa, Nga thường kết bạn, giao lưu với các bạn nước ngoài và đi du lịch bụi để hòa mình vào văn hóa địa phương và làm giàu thêm vốn sống. 
Ước mơ đi du học ấp ủ từ lâu nhưng mãi mới thành hiện thực, Nga mong muốn đóng góp vào ConnectToYou bằng những mảnh chuyện hài hước của chính cuộc đời du học của mình. Từ đó mọi người có thêm nhiều góc nhìn thú vị về cuộc sống du học.

Phan Thị Ánh Minh (Podcast Producer)

Ánh Minh hiện tại đang là sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện ở Việt Nam. Với niềm yêu thích về các chủ đề tâm lý, Minh đã bén duyên với C2U Podcast ngay từ những tập đầu tiên.

Có thể nói, đối với Minh, đây là công việc hiếm hoi mà bạn ấy có thể thư giản cùng nó. Bởi vì không chỉ vui khi làm ra được một tập Podcast chất lượng nhất, mà bạn ấy còn có thể “chill” khi nghe những chia sẻ rất ý nghĩa tử các khách mời.

Vũ Lê Ngọc Hà (Blog Creator)

Hà hiện là du học sinh ở Mỹ với chuyên ngành Tâm lý học. Với Hà, việc đi du học là một trải nghiệm cần thiết để học hỏi, trưởng thành, và va chạm với thế giới. Tuy nhiên, quá trình này không phải lúc nào cũng màu hồng. Đã không ít lần Hà cảm thấy tâm trạng rất thất thường và thường xuyên hoài nghi về bản thân khi nghĩ đến tương lai phía trước. Đến một ngày, mình nhận ra với người Việt ở nước ngoài, đây là một trải nghiệm chắc hẳn ai cũng từng trải qua.

Đến với ConnecToYou qua những bài viết Tâm lý học, Hà mong rằng bài viết của mình sẽ giúp bạn hiểu hơn những gì mình đang trải qua, có được một sức khoẻ tinh thần vững chắc, và tận hưởng quá trình này.